วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

วิธีทำ Live chat msn

วิธีทำ Live chat msn
สวัสดีครับสมาชิกทุก ท่านๆ และผู้ผ่านเข้ามาอ่านครับ พอดีวันนี้นึกถึงระบบ Live Chat หรือ ระบบ Support สมาชิกดีดีสักตัว เลยนั่งๆ หาและก็ไม่ถูกใจ ว่าจะเขียนขึ้นมาใช้เองก็เสียเวลาเยอะเหลือเกิน เลยนึกขึ้นได้ว่าปกติเรา Online Msn Support สมาชิก คอยช่วยเหลือให้คำปรึกษา แจ้งปัญหาต่างๆ อยู่แล้วนิหน่า จึงได้หาแนวทาง วิธีการทำ Chat Box ที่สามารถคุยกับเราทางหน้าเว็บ แต่เข้าทาง MSN ของเราได้ น่าสนใจใช่ไหมละครับ ประโยชน์และการนำไปใช้ เราสามารถทำการติด Chat Box นี้ไว้หน้าเว็บของเราเพื่อให้ผู้เยี่ยมชมเว็บเรา หรือต้องการติดต่อซื้อสินค้า หรือ Support ดูแลต่างๆ หรือไว้คุยกับเพื่อนกับฝูง หรือผู้เข้าชมเว็บ สามารถสนทนากับเราผ่าน MSN ของเราได้โดยทันที แบบ Realtime ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม Windows Live Messenger หรือ MSN ลงบนเครื่องเพื่อสนทนากับเราเพียงแค่เปิดเว็บก็คุย MSN กับเราได้แล้วครับ น่าสนใจมากทีเดียวเลยใช่ไหมครับ เรามาดูวิธีการกันครับ 1. เราต้องเป็นสมาชิก และมี MSN Account อยู่แล้วนะครับ หากยังไม่มี —- 1. สมัครสมาชิกเปิดขอใช้บริการอีเมลจาก hotmail.com ——– http://www.hotmail.com —- 2. หรือทำ อีเมลของเราภายใต้@โดเมนของเรา ให้เล่น MSN ได้ 2. เมื่อเรามี Account ของ Hotmail แล้วไม่ว่าจะ ใช้บริการอีเมลภายใต้ @hotmail หรือภายใต้ @domain ของเรา 2.1 ให้เปิดเว็บไซต์ http://settings.messenger.live.com/Applications/Default.aspx 2.2 คลิกเมนู “การตั้งค่าเว็บ” (Web Settings) —– ติ๊กอนุญาตให้เว็บไซต์สามารถมองเห็นสถานะของ Messenger ของคุณ และส่งข้อความถึงคุณได้ —– (Allow websites to see your Messenger status and send you messages) —– กดบันทึก (Save) 2.3 สร้าง (HTMLCreate HTML) —– ให้เลือกปรับขนาดและสีตามใจชอบได้เลยครับ โดยบริการนี้จะมีให้เราเลือกสามส่วนคือ หน้าต่าง IM (IM Window) สำหรับให้ระบบสร้าง Code หน้าต่าง MSN ให้เราไปติดเว็บครับ ปุ๋ม (Button) สำหรับสร้างปุ๋มไว้ให้เราติดหน้าเว็บ ไอคอนสถานะ(Status icon) สำหรับแสดง icon สถานะออนไลย์ของเราครับ หลังจากนั้นให้นำ Code ที่ได้ด้านล่างมาแปะ ในหน้าเว็บที่เราต้องการ แค่นี้เราก็มี live chat ไว้ให้ใครต่อใครคุย MSN กับเราได้สบายๆ และครับ ลองดูและนำไปประยุคใช้กันดูนะครับ สำหรับการเปลี่ยนภาษาที่แสดงหน้าต่างที่ไปติดบนเว็บเรานะครับ หากจะให้เป็นภาษาไทยแก้ messenger.live.com&mkt=th-TH ภาษาอังกฤษใส่ messenger.live.com&mkt=en-US หวังว่าบทควานี้จะเป็นประโยชน์และถูกใจกันนะครับ ใครลองนำไปปรับใช้อย่าลืมนำมาให้ชมผลงานบ้างนะครับ เดี่ยวไว้ฉบับหน้าผมจะมาเขียนวิธีทำ Icon แสดงสถานะ Online บทหน้าเว็บโดยไม่ต้องพึ่ง ตัวแสดงสถานะของ hotmail ที่มีให้กันครับ พบปัญหาเี่กี่ยวกับบทความหรือต้องการสอบถามเพิ่มเติมได้ บทความดีดีจาก : http://www.select2web.com/other/msn-on-web.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น